วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10




บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา  การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.

ความรู้ที่ได้รับ
       วันนี้เรียนเรื่อง  การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
        ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
การที่ให้เด็กมีอิสระ  คือ  ทำเอง  คิดเอง  ตัดสินใจเอง
การสร้างความอิสระ  คือ  เด็กอยากช่วยเหลือนเองหรืออยากทำงานตามความสามารถของตนเองและการเลียนแบบการช่วยเหลือตนเองจากเพื่อน
ความสำเร็จเป็นสิ่งสำคัญ  คือ  การทำได้ด้วยตนเอง  เชื่อมั่นในตนเองและสามารถเรียนรู้ความรู้สึกที่ดี
หัดให้เด็กทำเอง  คือ  ไม่ช่วยเหลือเกินความจำเป็น
สรุป
-ครูต้องพยายามให้เด็กทำสิ่งต่างๆด้วยตนเอง
-ย่อยงานแต่ละอย่างเป็นขั้นๆ
-ความสำเร็จขั้นเล็กๆนำไปสู่ความสำเร็จทั้งมวล
-ช่วยให้เด็กมีความมั่นใจในตนเอง
-เด็กพึ่งตนเองได้

ระหว่างที่อาจารย์สอน



ผลงานของดิฉัน


        หลังจากเรียนเนื้อหาจบอาจารย์ก็จะมีกิจกรรมเสริมมาให้นักศึกษาทำ   โดยอาจารย์จะแจกกระดาษคนละแผ่นแล้วระบายสีเป็นวงกลมตามใจสอบของเราระบายเสร็จก็ตัดเป็นวงกลม   แล้วอาจารย์ก็ได้เอาต้นไม้ไปติดหน้ากระดาษ  แล้วให้นักศึกษาออกไปติดที่ละคน  ติดวงกลมของตัวเองติดต่อเติมให้เป็นรูปทรงต้นไม้ที่สมบูรณ์   และสุดท้ายอาจารย์ยังบอกความรู้สีกสีแต่ละสีที่ระบาย



การนำไปใช้
-สามารถนำเนื้อหาไปใช้ในการเรียนการสอนได้
-สามารนำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้สอนกับเด็กได้

การประเมิน
-ตนเอง  เข้าเรียนตรงต่อเวลา  แต่งกายเรียบร้อย  จดบันทึกเนื้อหาเพิ่มเติมที่อาจารย์สอน  และตั้งใจทำกิจกรรม
-เพื่อน  ตั้งใจเรียน  และถามอาจารย์เวลาไม่เข้าใจเนื้อที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
-อาจารย์  อธิบายเนื้อหาได้อย่างละเอียดและได้อย่างเข้าใจ  และมีกิจกรรมมาเสริมท้ายคาบ  และยังยกตัวอย่างในเนื้อหาเรียนให้นักศึกษาเห็นถึงเหตุการณ์นั่นว่าควรปฏิบัติอย่างไร







  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น