บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
การที่ให้เด็กมีอิสระ คือ ทำเอง คิดเอง ตัดสินใจเอง
การสร้างความอิสระ คือ เด็กอยากช่วยเหลือนเองหรืออยากทำงานตามความสามารถของตนเองและการเลียนแบบการช่วยเหลือตนเองจากเพื่อน
ความสำเร็จเป็นสิ่งสำคัญ คือ การทำได้ด้วยตนเอง เชื่อมั่นในตนเองและสามารถเรียนรู้ความรู้สึกที่ดี
หัดให้เด็กทำเอง คือ ไม่ช่วยเหลือเกินความจำเป็น
สรุป
-ครูต้องพยายามให้เด็กทำสิ่งต่างๆด้วยตนเอง
-ย่อยงานแต่ละอย่างเป็นขั้นๆ
-ความสำเร็จขั้นเล็กๆนำไปสู่ความสำเร็จทั้งมวล
-ช่วยให้เด็กมีความมั่นใจในตนเอง
-เด็กพึ่งตนเองได้
ระหว่างที่อาจารย์สอน
ผลงานของดิฉัน
หลังจากเรียนเนื้อหาจบอาจารย์ก็จะมีกิจกรรมเสริมมาให้นักศึกษาทำ โดยอาจารย์จะแจกกระดาษคนละแผ่นแล้วระบายสีเป็นวงกลมตามใจสอบของเราระบายเสร็จก็ตัดเป็นวงกลม แล้วอาจารย์ก็ได้เอาต้นไม้ไปติดหน้ากระดาษ แล้วให้นักศึกษาออกไปติดที่ละคน ติดวงกลมของตัวเองติดต่อเติมให้เป็นรูปทรงต้นไม้ที่สมบูรณ์ และสุดท้ายอาจารย์ยังบอกความรู้สีกสีแต่ละสีที่ระบาย
การนำไปใช้
-สามารถนำเนื้อหาไปใช้ในการเรียนการสอนได้
-สามารนำกิจกรรมไปประยุกต์ใช้สอนกับเด็กได้
การประเมิน
-ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย จดบันทึกเนื้อหาเพิ่มเติมที่อาจารย์สอน และตั้งใจทำกิจกรรม
-เพื่อน ตั้งใจเรียน และถามอาจารย์เวลาไม่เข้าใจเนื้อที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
-อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้อย่างละเอียดและได้อย่างเข้าใจ และมีกิจกรรมมาเสริมท้ายคาบ และยังยกตัวอย่างในเนื้อหาเรียนให้นักศึกษาเห็นถึงเหตุการณ์นั่นว่าควรปฏิบัติอย่างไร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น