บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะพื้นฐานทางการเรียน
เป้าหมาย คือ การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้ และเด็กรู้สึกว่า "ฉันทำได้"
ช่วงความสนใจ คือ เด็กอนุบาลมีความสนใจ 10-15นาที ส่วนเด็กสมาธิสั้น-ออทิสติก มีความสนใจไม่ถึง 5 นาที
การเลียนแบบ ลักษณะการเลียนแบบ คือ เด็กพิเศษควรมีเพื่อนปกติควบคู่ด้วยและถ้าเรียกควรเรียกควรเรียกเด็กพิเศษก่อนค่อยเรียกเด็กปกติ
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ คือ เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่และเด็กอาจไม่ได้ยิน อีกอย่างที่สำคัญเด็กพิเศษต้องเรียกชื่อเขา
ตัวอย่างอุปกรณ์สำหรับเด็กพิเศษ
-ลูกปัดไม้ขนาดใหญ๋ -รูปต่อที่มีจำนวนชิ้นไม่มาก
ระหว่างอาจารย์กำลังอธิบายเนื้อหาเรียน และยกตัวอย่าง
การนำไปใช้
-สามารถนำเนื้อหาไปใช้ในการเรียนการสอนได้
-สามารถนำเทคนิคการสอนไปประยุกต์ใช้ในการสอนได้
-สามารถนำตัวอย่างไปปรับใช้ได้ในการสอน
การประเมิน
-ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนและจดบันทึกเพิ่มเติม
-เพื่อน ตั้งใจเรียนและมีการถามตอบ และเข้าเรียนตรงต่อเวลา
-อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้อย่างเข้าใจและยังมีตัวอย่างต่างๆในเนื้อหาเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น