วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13




บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา  การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
วันที่ 9 เดือน เมษายน พ.ศ.2558 เวลา 13:10-16:40 น.

ความรู้ที่ได้รับ
         วันนี้เรียนเรื่อง  การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
         ทักษะพื้นฐานทางการเรียน
เป้าหมาย  คือ  การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้  และเด็กรู้สึกว่า  "ฉันทำได้"
ช่วงความสนใจ  คือ  เด็กอนุบาลมีความสนใจ  10-15นาที  ส่วนเด็กสมาธิสั้น-ออทิสติก  มีความสนใจไม่ถึง 5 นาที
การเลียนแบบ  ลักษณะการเลียนแบบ    คือ เด็กพิเศษควรมีเพื่อนปกติควบคู่ด้วยและถ้าเรียกควรเรียกควรเรียกเด็กพิเศษก่อนค่อยเรียกเด็กปกติ
การทำตามคำสั่ง  คำแนะนำ  คือ  เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่และเด็กอาจไม่ได้ยิน  อีกอย่างที่สำคัญเด็กพิเศษต้องเรียกชื่อเขา
ตัวอย่างอุปกรณ์สำหรับเด็กพิเศษ
-ลูกปัดไม้ขนาดใหญ๋    -รูปต่อที่มีจำนวนชิ้นไม่มาก

ระหว่างอาจารย์กำลังอธิบายเนื้อหาเรียน  และยกตัวอย่าง

การนำไปใช้
-สามารถนำเนื้อหาไปใช้ในการเรียนการสอนได้
-สามารถนำเทคนิคการสอนไปประยุกต์ใช้ในการสอนได้
-สามารถนำตัวอย่างไปปรับใช้ได้ในการสอน

การประเมิน
-ตนเอง  เข้าเรียนตรงต่อเวลา  แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจเรียนและจดบันทึกเพิ่มเติม
-เพื่อน   ตั้งใจเรียนและมีการถามตอบ  และเข้าเรียนตรงต่อเวลา
-อาจารย์   อธิบายเนื้อหาได้อย่างเข้าใจและยังมีตัวอย่างต่างๆในเนื้อหาเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น